Làm sao để trẻ không cắn móng tay nữa?

Chào các bạn, tôi là Đỗ Mạnh Tuấn - chuyên gia về chữa lành cho trẻ tự kỷ, tăng động, chậm nói và giảm chú ý. Trong bài viết hôm nay, tôi xin gửi đến bạn một số thông tin về Cách khắc phục tình trạng trẻ tự kỷ thường xuyên cắn móng tay như sau:

Có nhiều cách giúp trẻ không có thói quen cắn móng tay nữa và dưới đây đặc biệt tôi xin đưa ra một số cách giúp trẻ tự kỷ bỏ thói quen này:

- Mỗi ngày chúng ta hãy chơi với con trò chơi có sử dụng bấm móng tay. Mình sẽ lấy bấm móng tay rồi bấm cho con. Mặc dù móng của con chưa dài nhưng chúng ta hãy cứ bấm để tạo cho con thói quen cắt móng tay phải sử dụng bấm chứ không nên dùng miệng để cắn. 

Ngoài ra trong trường hợp nhiều bé không hợp tác với việc bấm móng tay thì chúng ta có thể sử dụng dũa móng tay. Mỗi ngày mình hãy dũa đầu ngón tay cho con. Hãy vừa chơi kèm theo dũa móng cho con. 

Mỗi ngày, bạn có thể cầm đôi tay của con lên và nói với con rằng đôi tay này của con rất đẹp, con phải yêu lấy ngón tay, móng tay của con. Bàn tay có nhiều chức năng tuyệt vời như để ăn cơm, để viết bài, để con cầm đồ chơi nhưng con mà cắn là bàn tay sẽ rất đau. Ta có thể nói với con trước khi đi ngủ hoặc bất cứ lúc nào rảnh rỗi.

- Có thể sử dụng những cuốn sách nói về cơ thể người trong đó có đôi bàn tay. Qua đó dạy con cách bảo vệ ngón tay, khuyên con không nên cắn móng tay của mình nữa.

Các bạn không cần quá lo lắng khi trẻ có biểu hiện cắn móng tay. Với những cách tôi vừa chia sẻ, hy vọng bạn áp dụng thường xuyên để con tự kỷ dần bỏ những thói quen không tốt.

Xin bạn hãy dành 1 phút đăng ký nhận miễn phí các tài liệu về cách chăm sóc, chữa lành cho trẻ tự kỷ, tăng động, chậm nói từ chúng tôi, tôi sẽ gửi thêm cho bạn các kiến thức, kinh nghiệm để chăm sóc được con tốt hơn.