Làm thế nào khi mở bài chữa lành cho con nghe mà con lại bị thức giấc?

 

Chào các bạn, tôi là Đỗ Mạnh Tuấn - chuyên gia
về chữa lành cho trẻ tự kỷ, tăng động, chậm nói và giảm chú ý. Trong bài viết
hôm nay, tôi xin gửi đến bạn một số thông tin về vấn đề trẻ bị thức giấc khi mở bài chữa lành cho trẻ nghe như sau:

Có rất nhiều trẻ tự kỷ nhạy cảm với âm thanh cho dù là một âm thanh nhỏ bởi bệnh tự kỷ khiến con bị rối loạn giác quan cụ thể là về thính giác. Do đó con cũng sẽ rất khó có thể đi vào giấc ngủ cũng như là con sẽ giật mình trong giấc ngủ. Vậy thì trong trường hợp này
thì các ba mẹ có thể xử lý vấn đề này như sau:

Hãy để cho con chìm vào giấc ngủ thật sâu. Khoảng tầm khuya thì chúng ta mới có thể mở cho con nghe bài ghi âm. Và khi mở chúng ta hãy mở với âm lượng mức nhỏ nhất và để một bên cho con nghe. Lúc đầu thì chúng ta nên mở cho con nghe khoảng 3-5 phút, không cần phải mở nhiều. Mỗi ngày chúng ta hãy tăng thời gian dần lên cho con thích nghi. Rồi
mức âm lượng cũng vậy từ nhỏ nhất đến tăng dần.

Thời gian đầu sẽ có một vài khó khăn nhưng mà các ba mẹ hãy yên tâm và cho con thêm thời gian nữa. Đôi khi con của mình chỉ là chưa thích nghi được điều đó nhưng chúng ta cứ lặp đi lặp lại đều đặn thì con sẽ làm quen và chấp nhận.

Ngoài ra ba mẹ có thể thay đổi

cho con những loại nhạc khác cho con nghe. Biết đâu đấy khi chúng ta thay đổi
một loại nhạc khác thì con mình sẽ nghe dễ chịu hơn và thích hơn. Hoặc con đi
ngủ mà khó chịu và khó đi vào giấc ngủ khi nghe quy trình thì chúng ta có
thể mở cho con nghe nhạc không lời. Sau khi con ngủ rồi thì chúng ta mới mở quy
trình cho con nghe. 

Trẻ tự kỷ sẽ khó chấp nhận một vấn đề nào đó hơn những trẻ bình thường khác vì vậy tôi mong các bạn cố gắng, nỗ lực, không bỏ cuộc trên hành trình này.

Xin bạn hãy dành 1 phút đăng ký nhận miễn phí các tài liệu về cách chăm sóc, chữa lành cho trẻ tự kỷ, tăng động, chậm nói từ chúng tôi, tôi sẽ gửi thêm cho bạn các kiến thức, kinh nghiệm để chăm sóc được con tốt hơn.