Các bước dạy trẻ:
Để
một vài đồ vật lên bàn trước mặt trẻ. Tạo sự tập trung chú ý và bảo trẻ “Đưa
cho cô…… và……” (ví dụ: “Đưa cho cô cái ô tô và quả bóng”). Hướng dẫn trẻ
đưa cho bạn cả hai đồ vật đó. Khen thưởng việc làm theo chỉ dẫn của
trẻ.
Trong
bước trên:
Bạn gợi ý trẻ ít dần đi trong các lần dạy tiếp theo. Trẻ làm theo chỉ dẫn
của bạn hoặc trả lời bằng các cách khác nhau với sự hỗ trợ ở độ thấp
nhất. Cuối cùng chỉ khen thưởng trẻ những lần trẻ làm đúng theo chỉ dẫn
hoặc làm đúng mà không cần nhắc.
∙ Giáo cụ: Các đồ vật.
∙ Điều kiện trước tiên: làm được theo chỉ dẫn 2 bước một và nhận
biết được đồ vật.
∙
Gợi ý cách dạy: Hướng dẫn trẻ đưa tận tay cả hai đồ vật
cho bạn. Nói tên đồ vật thứ hai trong khi trẻ đang với lấy đồ vật thứ
nhất. Dần dần bắt đầu yêu cầu trẻ đưa cho bạn đồng thời cả 2 vật.
Chỉ dẫn | Trẻ thực hiện | Ngày hướng dẫn | Ngày trẻ tiếp thu được | ||
Đưa | |||||
VD: “Đưa cho cô cái ô tô và quả | (1) | (2) | (3) | ||
1. | |||||
2. | |||||
3. | |||||
4. | |||||
5. | |||||
6. | |||||
7. | |||||
8. | |||||
9. |
∙
Gợi ý bổ trợ: Hướng dẫn trẻ dùng hai tay lấy cả hai đồ
vật lên đồng thời cùng một lúc (ví dụ: cầm một đồ vật trong tay này và
một đồ vật kia trong tay kia). Nếu con bạn gặp khó khăn tiếp thu bài này,
hãy hạn chế dùng nhiều từ khi đưa ra chỉ dẫn (ví dụ: nói “quả bóng, ô tô”
hơn là nói “Đưa cho cô quả bóng và ô tô”). Phải chắc chắn yêu cầu con bạn lấy
hai đồ vật lên trong hai ngữ cảnh tự nhiên (ví dụ: “Con hãy lấy đôi giầy
và đôi tất của con”).