Các bước dạy trẻ:
Để
2 đồ vật giống nhau lên bàn. Ngồi ngang với bàn đối diện với trẻ. Thu hút sự
chú ý của trẻ. Bảo trẻ “làm như thế này” trong khi đồng thời làm mẫu 1
hành động với một trong hai đồ vật trên. Nhắc trẻ làm động tác giống như
bạn với độ vật kia và tăng cường khả năng bắt chước của trẻ. Bạn hãy gợi
ý trẻ ít dần đi trong các lần dạy tiếp theo. Trẻ thể hiện sự bắt chước
khác nhau với sự hỗ trợ ở mức độ thấp nhất. Cuối cùng chỉ khen thưởng những lần
trẻ bắt chước đúng mà không cần nhắc.
∙ Vật liệu: Các đồ vật để thực hiện hành động.
∙ Điều kiện trước tiên: Ngồi lên ghế.
∙ Gợi ý cách dạy: Hướng dẫn cụ thể chân tay để trẻ bắt chước
lại.
Chỉ “Hãy | Khả năng bắt chước của trẻ | Ngày hướng dẫn | Ngày trẻ tiếp được | ||
(1) | (2) | (3) | |||
1. Để các hình khối và | |||||
2. Rung chuông | |||||
3. Đẩy đồ chơi ô tô | |||||
4. Vẫy cờ | |||||
5. Đánh trống | |||||
6. Đội mũ | |||||
7. Viết nguệch ngoạc | |||||
8. Lau miệng | |||||
9. Nện búa đồ chơi | |||||
10. Cho búp bê ăn | |||||
11. Cầm điện thoại để | |||||
12. Uống nước | |||||
13. Thổi còi | |||||
14. Chải tóc | |||||
15. Tạo ra các hành | |||||
16. Xếp đồng xu thành | |||||
17. Hôn búp bê | |||||
18. Dán tem vào giấy |
∙ Gợi ý bổ trợ: Dạy những hành động bắt chước có liên
quan đến chơi mà trẻ thích.