Các bước dạy trẻ :
Ngồi
lên ghế đối diện với trẻ và tạo sự tập trung chú ý. Bảo trẻ “làm như thế này”
trong khi đồng thời làm mẫu 1 hoạt động vận động chính xác. Nhắc trẻ bắt
chước làm những động tác đó tăng cường khả năng bắt chước của trẻ. Bạn
hãy gợi ý trẻ ít dần đi trong các lần dạy tiếp theo.
Trẻ thể hiện sự bắt chước
khác nhau với sự hỗ trợ ở mức độ thấp nhất. Cuối cùng chỉ khen thưởng
những lần trẻ bắt chước đúng mà không cần nhắc.
Điều kiện trước tiên: Ngồi lên ghế & bắt chước những hoạt
động thô. ∙
Gợi ý cách dạy: Hướng dẫn cụ thể chân tay để trẻ bắt chước
lại.
Chỉ dẫn “Hãy làm như thế này” | Khả năng bắt chước của trẻ | Ngày hướng dẫn | Ngày trẻ tiếp thu được | ||
(1) | (2) | (3) | |||
1. Vỗ tay | |||||
2. Xòe và nắm tay lại | |||||
3. Đập nhẹ vào ngón | |||||
4. Đập nhẹ vào ngón | |||||
5. Ngọ nguậy ngón tay | |||||
6. Xoa hai tay vào | |||||
7. Búng nhẹ ngón tay | |||||
8. Chỉ vào các bộ phận | |||||
9. Chỉ ngón tay trỏ | |||||
10. Duỗi ngón tay trỏ | |||||
11. Giơ ngón tay cái | |||||
12. Tạo tín hiệu hòa |
Gợi ý bổ trợ: Luôn nhớ phát triển những hoạt động vận động tiêu
biểu khi dạy bài này. Nhiều trẻ dưới
3 tuổi thường gặp khó khăn bắt chước những hoạt động vận động tinh.