Bài 4: Hướng dẫn dạy trẻ có những hành động, vận động tinh

 Các bước dạy trẻ : 



Ngồi
lên ghế đối diện với trẻ và tạo sự tập trung chú ý. Bảo trẻ “làm như thế này”
trong  khi đồng thời làm mẫu 1 hoạt động vận động chính xác. Nhắc trẻ bắt
chước làm những động tác  đó tăng cường khả năng bắt chước của trẻ. Bạn
hãy gợi ý trẻ ít dần đi trong các lần dạy tiếp theo. 



Trẻ thể hiện sự bắt chước
khác nhau với sự hỗ trợ ở mức độ thấp nhất. Cuối cùng chỉ  khen thưởng
những lần trẻ bắt chước đúng mà không cần nhắc. 



Điều kiện trước tiên: Ngồi lên ghế & bắt chước những hoạt
động thô.



Gợi ý cách dạy: Hướng dẫn cụ thể chân tay để trẻ bắt chước
lại. 



 
















































































































Chỉ dẫn 

“Hãy làm như thế này”



Khả năng bắt  chước của trẻ



Ngày hướng dẫn



Ngày trẻ tiếp thu được



(1)



(2)



(3)



1. Vỗ tay



2. Xòe và nắm tay lại



3. Đập nhẹ vào ngón
tay trỏ



4. Đập nhẹ vào ngón
tay cái



5. Ngọ nguậy ngón tay



6. Xoa hai tay vào
nhau



7. Búng nhẹ ngón tay
trỏ vào ngón tay cái



8. Chỉ vào các bộ phận
của cơ thể



9. Chỉ ngón tay trỏ
vào lòng bàn tay



10. Duỗi ngón tay trỏ
ra



11. Giơ ngón tay cái
lên



12. Tạo tín hiệu hòa
giải




 



   Gợi ý bổ trợ: Luôn nhớ phát triển những hoạt động vận động tiêu
biểu khi dạy bài  này.  Nhiều trẻ dưới
3 tuổi thường gặp khó khăn bắt chước những hoạt động vận động tinh.