Các bước dạy trẻ:
1.
Biết tên bộ phận cơ thể theo chức năng: Ngồi trên ghế đối diện với trẻ. Yêu cầu
trẻ chú ý và hỏi “Con ...... (một chức năng nào đó, ví dụ: ăn) bằng gì?”.
Gợi ý cho trẻ chỉ đúng và nói tên bộ phận cơ thể. Khen và thưởng cho câu
trả lời của trẻ. Càng về sau càng giảm gợi ý cho trẻ, dần dần chỉ khen và
thưởng khi trẻ trả lời đúng mà ít phải gợi ý nhất. Cuối cùng, chỉ khen và thưởng
những khi trẻ trả lời đúng mà không cần gợi ý.
2.
Nhận biết chức năng các bộ phận cơ thể: Ngồi trên ghế đối diện với trẻ. Yêu cầu
trẻ chú ý và hỏi: “Con thường làm gì với ...... (với tên bộ phận nào đó,
ví dụ : tay) của mình ?”. Hướng dẫn trẻ nói được chức năng của bộ phận
đó. Càng về sau càng giảm gợi ý cho trẻ, dần dần chỉ khen và thưởng khi
trẻ trả lời đúng mà ít phải gợi ý nhất. Cuối cùng, chỉ khen và thưởng những khi
trẻ trả lời đúng mà không cần gợi ý.
∙
Điều kiện trước tiên: Xác định và nói được tên các bộ phận của
cơ thể, nhận biết đồ vật qua chức năng của chúng.
∙ Gợi ý cách dạy: Trả lời mẫu cho trẻ.
Chỉ dẫn | Trẻ thực hiện | Ngày | Ngày |
Con thường…bằng gì ? Con làm gì với … của | (1) Chỉ và gọi (2) Nêu được chức năng | ||
1. | |||
2. | |||
3. | |||
4. | |||
5. | |||
6. | |||
7. | |||
8. | |||
9. | |||
10. |
∙ Gợi ý bổ trợ: Gần đây bạn đã đánh giá và khen thưởng sự
tiến bộ của con bạn chưa? Có thể đã đến lúc cần có sự khen thưởng mới mẻ
và thú vị hơn.